Tuesday, June 16, 2009

Impeng Negro

“Impeng Negro, three-points!” Parang ito ang naririnig ko, Manong, sa tuwing naiisip ko ang mga pagkikita namin ni Jen sa tulay ng tuyong ilog.

“Impeng Negro” ang tukso sa akin ng mga kapwa kabataan ko sa lugar namin. Palibhasa’y maitim ang balat ko. Katakut-takot na kantiyaw ang inaabot ko sa tuwing mapapadaan ako sa kanilang umpukan. Malayo pa lang ako, naririnig ko na ang kanilang pang-aasar. Lalo ‘yung lalakas ‘pag nasa tapat na nila ako. Minsan ko nang binarag ang mukha ni Mark dahil sa sobrang pang-aalaska. Pinatawag kaming dalawa ni Mark sa barangay at “pinagbati” ng kapitan pero hindi pa rin siya tumigil sa pambubuska akin.

Hinahayaan ko na lang sila sa panunukso nila, ayoko rin kasing madamay pa si Nanay. Pero ang totoong pinuproblema ko, nakikisali sa pang-aasar pati ang crush kong si Jen. Minsan nga, siya pa ang nag-uumpisa. Sa tingin ko, may gusto siya kay Mark. First year college na si Jen. Kumukuha ng computer course sa isang college sa Quezon City samantalang ako ilang beses nang nagpapabalik-balik sa third year high school.

Maganda ang mukha ni Jen. Kamukha niya si Anne Curtis at ang katawan niya, kahubog ng kay Angel Locsin. Siya nga ang muse ng isang basketball team ng mga kabataan sa lugar namin. Panalo talaga si Jen! Pahinugin na rin ang kanyang dibdib. Dahil maputi siya, malamang pink din ang nipples niya. Maraming beses ko nang pinagpantasyahan si Jen. Kapag nagbabatibot ako, siya ang laman ng isip ko. Minsan ko na rin siyang nabosohan nang magpunta siya sa tulay ng tuyong ilog. Pumwesto ako sa ilalim ng tulay at daig ko pa ang naka-three points sa basketball nang makita ko ang suot niyang puting panty at malalabanos niyang mga hita.

Isang gabi, naglalakad ako pauwi. Mga bandang alas-diyes na ‘yun. Galing ako sa inuman kasama ang mga kaklase ko sa high school. Laking gulat ko nang makita ko si Jen na mag-isang nakatambay sa ilalim ng isang poste. Biglang tumirik ang ari ko. Talagang matindi ang tama ko kay Jen. Binati ko siya pero taray ang isinukli niya sa akin. Hindi pa siya nakontento kaya inasar niya ako, “Impeng Negro, Impeng Negro!” Hindi ko na napigilan ang sarili ko, ibinukas ko ang zipper ng aking pantalon at inilabas ko ang matigas kong ari na kakulay ni Shaq. Alam kong napatitig siya sa naghuhumindig kong ari sa loob ng ilang sandali bago siya sumigaw. Mabuti na lang at wala nang tao sa lugar namin kaya walang nakarinig sa pagsigaw niya. Mabilis na iniwan ako ni Jen pero sumulyap pa siya sa akin nang nasa malayo na siya. Parang nagustuhan yata ang pagkakasilay niya sa matigas kong ari.

Mula noon, hindi na ako inaasar pa ni Jen. Siya pa nga ang sumasaway sa mga kasama niya kapag tinutukso nila ako. Ang gabi ring iyon ang naging simula ng lihim naming pagtatagpo ni Jen sa tulay ng tuyong ilog kapag sumasapit na ang gabi. Dito ko pinipitas ang mga pahinugin sa katawan ni Jen.

Alam kong pareho pa kaming teenager, Manong. Kasalanan ba kung hindi namin napigilan ang aming mga sarili dahil sa kapusukang dala ng kabataan?

No comments:

Post a Comment